Để nhận biết một thương hiệu thì ngoài tên gọi, chúng ta còn có thể nhận biết qua ký hiệu Logo và thương hiệu đồng hồ Omega cũng không ngoại lệ. Tất nhiên đằng sau ký hiệu Omega còn ẩn chứa rất nhiều câu chuyện lịch sử đặc biệt. Cùng Queen Watch tìm hiểu giai thoại hình thành và phát triển của ký hiệu Logo Omega trong bài viết sau đây.
1. Lịch sử phát triển của ký hiệu Omega từ năm 1848 đến nay
Ký hiệu Logo của hãng đồng hồ Omega huyền thoại được tạo ra vào giữa thế kỷ 19 và gần như không bị ảnh hưởng trong suốt lịch sử lâu dài của công ty. Bố cục đơn giản nhưng cực kỳ thanh lịch, đây là dấu hiệu nhận biết của một thương hiệu Thụy Sỹ danh giá.
1.1 Ký hiệu Omega năm 1848 – 1974
Ký hiệu Omega Ω lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1848, nổi bật với sự kết hợp tinh tế giữa chữ cái Hy Lạp “Omega” được thiết kế một cách trang nhã và mượt mà, cùng với một logo đơn giản nhưng đậm nét, sử dụng kiểu chữ sans-serif cho tất cả các chữ cái ngoại trừ “G”.
Chữ “G” có một nét serif sắc nét và dễ nhận thấy ở phần trên, tạo sự cân bằng cho các đường nét của biểu tượng. Màu đen của cả hai yếu tố này góp phần làm tăng vẻ ngoài thanh lịch của biểu tượng Ω và mang lại cho nó một vẻ đẹp bền vững qua thời gian.
1.2 Ký hiệu Omega năm 1974 – Ngày nay
Với sự phát triển của thời đại, hãng đồng hồ Omega đã quyết định thay đổi màu sắc của ký hiệu Omega vào năm 1975, sau gần 70 năm sử dụng biểu tượng ban đầu. Ký hiệu mới vẫn giữ nguyên cấu trúc cũ nhưng đã mở rộng dấu “Ω” và các đường viền của tất cả các yếu tố, làm chúng trở nên nổi bật và có độ bóng.
Kiểu chữ của ký hiệu Logo cũng được làm mới, trở thành kiểu chữ sans-serif mạnh mẽ và chắc chắn. Màu sắc chính thức của ký hiệu Omega hiện nay là màu đỏ tươi, tuy nhiên, vẫn có một số phiên bản sử dụng logo màu đen. Thậm chí còn có một phiên bản ba chiều, trong đó cả dấu “Ω” và chữ Omega đều được thể hiện bằng màu đỏ nhạt với bóng xám.
2. Đánh giá chi tiết thiết kế ký hiệu Omega
2.1 Nét chữ Logo Omega
Phông chữ trong ký hiệu của Omega được thiết kế đồng nhất từ đầu. Ban đầu, ký hiệu logo này xuất hiện với một phông chữ Script đơn giản. Tuy nhiên, nó đã được thay đổi thành phiên bản hiện đại hơn.
Từ đầu thế kỷ 20, tất cả các phiên bản của logo Omega đều sử dụng phông chữ sans-serif viết hoa đơn giản. Mặc dù đã có một số chỉnh sửa nhỏ về hình dạng chữ cái, nhưng những thay đổi này hầu như không đáng kể.
Phông chữ trong ký hiệu Omega hiện nay trông rất giống với các phông chữ từ thập kỷ 1930.
2.2 Màu sắc Logo Omega
Như Queen Watch – Đồng Hồ Rep đã đề cập, biểu tượng của đồng hồ Omega thường xuất hiện với màu đỏ trên nền trắng, nhưng đôi khi cũng có thể thấy nó ở các màu sắc khác.
Trong suốt lịch sử, ký hiệu Omega đã được hiển thị với các biến thể như màu trắng trên nền đen, màu đen trên nền trắng và màu trắng trên nền đỏ. Khi xuất hiện trên mặt đồng hồ, ký hiệu Ω thường có màu vàng, bạc hoặc đen.
3. Ý nghĩa Logo đồng hồ Omega
Ký hiệu Logo Omega được lấy cảm hứng từ bảng chữ cái Hy Lạp, trong đó Omega là chữ cái cuối cùng trong số 24 chữ cái của bảng chữ cái Grecian cổ. Ban đầu, Omega chỉ được sử dụng để biểu thị sự kết thúc, điểm dừng cuối cùng hoặc sự hoàn tất của một điều gì đó.
Tuy nhiên, theo thời gian, biểu tượng logo Omega đã trở thành biểu tượng cho sự hoàn hảo. Công ty chọn tên này để gợi ý rằng khi sở hữu một chiếc đồng hồ Omega, khách hàng sẽ không cần bất kỳ chiếc đồng hồ nào khác nữa.
Với biểu tượng logo tinh tế và xuất sắc, Omega đã trở thành biểu trưng cho sự sang trọng và kiêu hãnh hàng đầu trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ. Không chỉ nổi bật về chất lượng, Omega còn vượt trội ở khía cạnh sáng tạo, thiết kế và lắp ráp.
4. Lời kết
Ký hiệu Omega là một đại diện vững chắc cho phẩm chất của thương hiệu Omega: truyền thống, sáng tạo và hiện đại. Hy vọng rằng hãng Omega sẽ không ngừng phát triển trong tương lai gần và đem ra thị trường quốc tế nhiều cỗ máy thời gian siêu việt hơn giúp khách hàng thế giới được trải nghiệm các sản phẩm mang văn minh của thời đại mới !!!
Hãy để lại bình luận. Phản hồi của các bạn sẽ giúp chúng tôi cải tiến